Ngày 26/02/2019, được sự đồng ý của Hội chữ thập đỏ tỉnh Hòa Bình; Phòng giáo dục và Đào tạo Lạc Thủy. Trường Tiểu học xã Yên Bồng phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh Hòa Bình tổ chức Ngày Hội “Phòng ngừa, giảm thiểu rủi ro, thảm họa trường học” cho các em học sinh nhà trường

Việt Nam là một trong những quốc gia thường xuyên chịu tác động bởi thiên tai, trong đó phổ biến nhất và nghiêm trọng là bão, lũ lụt, sạt lở đất và biến đổi khí hậu. Thiên tai, thảm họa đã tàn phá hoặc làm ảnh hưởng rất nhiều đến các công trình, tài sản, gây ra thiệt hại về tính mạng con người của cộng đồng và xã hội, trong đó có các cơ sở giáo dục phải hứng chịu những tổn thất nặng nề. tại xã Yên Bồng, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình đặc biệt là dọc Quốc lộ 438 trong đó có trường tiểu học xã Yên Bồng. Để nâng cao năng lực phòng ngừa và ứng phó với thiên tai, biến đổi khí hậu. Phòng ngừa, giảm thiểu rủi ro, thảm họa gây ra.

Ngày 26/02/2019, được sự đồng ý của Hội chữ thập đỏ tỉnh Hòa Bình; Phòng giáo dục và Đào tạo Lạc Thủy. Trường Tiểu học xã Yên Bồng phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh Hòa Bình tổ chức Ngày Hội “Phòng ngừa, giảm thiểu rủi ro, thảm họa trường học” cho các em học sinh nhà trường.

Đây là dịp để các em học sinh có cơ hội được học tập, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và thể hiện tài năng, cũng như nói lên mơ ước của mình về ngôi trường, về những điều mà các em mong muốn cho một cuộc sống tương lai tốt đẹp hơn.

Về dự với ngày hội có các vị đại biểu:

Đồng chí Nguyễn Thị Hương - Phó chủ tịch Hội chữ thập đỏ Tỉnh Hòa Bình cùng các đồng chí trong đoàn công tác Hội.

Đại diện Hội chữ thập đỏ huyện Lạc Thủy, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lạc Thủy.

Đại diện lãnh đạo Hội đồng nhân dân xã, UBND xã cùng các đại diện cho các ban ngành đoàn thể xã Yên Bồng.

Ban giám hiệu, công đoàn trường Mầm non, trường THCS xã Yên Bồng.

Đại diện lãnh đạo thôn Hồng Phong; Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường; Ban đại diện cha mẹ học sinh các lớp học cùng toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên và các em học sinh trường tiểu học xã Yên Bồng.

Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện đến dự và đưa tin.

Dưới đây là một số hình ảnh của ngày Hội

 

Mở đầu ngày Hội là chương trình văn nghệ do các thầy cô giáo và các em học sinh của trường thể hiện.

Kết thúc chương trình văn nghệ là phần thi thứ nhất: “Rung chuông vàng” với 30 câu hỏi về rủi ro,thảm hại thiên tai và 3 đội thi “An toàn”, “Hiệu quả” và “Môi trường”. Qua phần thi các em đã hiểu rõ hơn về rủi ro, thảm hại thiên tai, trang bị cho mình kiến thức cần thiết và cách phòng chống.

Phần thi thứ 2: “Biểu diễn thời trang”. Do 2 đội “Mặt trời” và “Hoa biển” biểu diễn.phần thi hết sức sôi động với ý nghĩa cũng nhau bảo vệ mội trường, khí hậu trái đất của chúng ta.

Thế giới vẫn luôn đứng trước những thử thách do thảm họa gây ra. Việt Nam chúng ta là 1 trong 5 nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thiên tai và biến đổi khí hậu: Với thông điệp “Giảm thiểu rủi do thảm họa, bảo vệ môi trường” được minh họa qua những Bộ trang phục dễ thương ngộ nghĩnh.

Màu xanh của rừng, màu xanh của nước có sạch đẹp mãi được không điều đó phụ thuộc vào tôi, vào bạn và tất cả chúng ta, mỗi người chúng ta hãy thể hiện tình yêu đất nước tình yêu cuộc sống bằng việc bảo vệ rừng bảo vệ màu xanh thiên nhiên đó chính là thông điệp mà các bạn học sinh trường tiểu học Yên Bồng muốn gửi tới quí thầy cô, quí đại biểu.

  Phần thi thứ 3: Thi vẽ tranh và thuyết trình với 3 đội thi “Hoa sen”, “Thỏ trắng” và “Sóc nâu

Sau 3 phần thi BTC đã tặng quà cho các đội thi

Cô Nguyễn Thị Hương - Phó chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Hòa Bình trao quà.

Sau một buổi làm việc nghiêm túc ngày hội đã thành công tốt đẹp! Qua mỗi hoạt động trong khuôn khổ ngày Hội đều mang một thông điệp tới mỗi chúng ta. Hãy chung tay tích cực phòng ngừa và giảm thiểu rủi ro, thảm họa. Ngày hội đã phần nào bổ sung kiến thức về thảm họa, rủi ro thiên tai cũng như cách phòng ngừa ứng phó nhằm giảm thiểu rủi ro. Ngày Hội đã kết thúc song dư âm của ngày hội còn vang mãi, tạo đà khích lệ cho toàn thể mọi người quyết tâm thực hiện tốt các hoạt  động về phòng ngừa và giảm thiểu rủi ro, thảm họa năm 2019 và các năm tiếp theo.

Ban tổ chức ngày Hội xin cảm ơn sự quan tâm của Hội chữ thập đỏ tỉnh Hòa Bình, các cấp lãnh đạo, các quí đại biểu, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và sự cổ vũ nhiệt tình của các em học sinh, đặc biệt là sự thể hiện xuất sắc của các Đội thi! Góp phần làm nên thành công của ngày Hội.

                                      Hẹn gặp lại!

                                                          TM.BBT

                                                   Nguyễn Thị Hiền Thu

Nội dung khác

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Ý KIẾN PHẢN HỒI

MỌI Ý KIẾN PHẢN ÁNH VUI LÒNG LIÊN HỆ:

HOTLINE : 0972 171 848

EMAI : c1.lat.yeb@hoabinh.edu.vn

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay : 26
Hôm qua : 22
Tất cả : 7144